thietkenhadn’s diary

https://sbshouse.vn/ là đơn vị hoạt động toàn diện trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà, thiết kế kiến trúc, xây dựng, nội thất. SBSHOUSE gồm đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, chuyên gia trang trí nội thất có trên 5 năm kinh nghiệm hoạt động sâu rộng tại Đà Nẵ

Ý tưởng thiết kế cửa sổ phòng ngủ thoáng đãng hiện đại

Xem ngay thiết kế cửa sổ phòng ngủ đẹp thoáng đãng cho nhà ống

Cửa sổ là nơi thu hút gió và ánh sáng mặt trời cho phòng ngủ và các phòng khác trong nhà. Đây là nơi kết nối giữa con người với thiên nhiên để mang lại cho con người sức sống và  nguồn năng lượng tự nhiên. Vậy thiết kế cửa sổ phòng ngủ thế nào để có thể phát huy tối đa công năng của nó? Hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của nhé.

Cửa sổ trong phòng ngủ 

Ánh sáng, không khí, gió chính là những yếu tố mang lại vẻ đẹp và năng lượng cho phòng ngủ. Bố trí cửa sổ ở phòng ngủ còn giúp chủ nhân làm việc vào ban ngày mà không phải sử dụng đèn điện, giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ đôi mắt. Cửa sổ còn là nơi mang lại gió và nguồn khí tươi từ bên ngoài vào phòng, giúp phòng ngủ trở nên dễ chịu, xua tan đi không khí uế của căn phòng. Lượng ô xi giàu có từ cửa sổ giúp con người dễ chịu và có giấc ngủ ngon.

mẫu nhà 2 tầng đẹp

Mẫu cửa sổ phòng ngủ với ô cửa kính trong suốt

Cửa sổ còn là nơi trang trí khi thiết kế phòng ngủ vô cùng hiệu quả. Trang trí cửa sổ đẹp sẽ khiến cả căn phòng trở nên hài hòa và thẩm mỹ theo. Có cửa sổ giúp căn phòng trở nên nhiều sức sống, giúp chủ nhân có thể thư giãn, ngắm cảnh để giải tỏa bớt căng thăng.

biệt thự đẹp

Mẫu cửa sổ phòng ngủ phong cách vintage

Số lượng cửa sổ phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý

Theo phong thủy, phòng ngủ chỉ nên thiết kế từ 1 – 2 cửa sổ, dù cho phòng ngủ có rộng tới đâu. Có quá nhiều cửa sổ cũng không thể giữ được vận khí tốt trong phòng và khiến căn phòng dễ nóng vào mùa hè và lạnh hơn vào mua đông.

thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại

Mẫu cửa sổ phòng ngủ ra ban công

  • Đối với phòng ngủ nhỏ hơn 15m2: bố trí cửa sổ với hai cánh mở, đây là dáng cửa sổ đặc trưng cho sự trường thọ.
  • Đối với phòng ngủ lớn hơn 15m2: bố trí 2 cửa mở 2 cánh hoặc một cửa mở rộng 3-4 cánh. loại cửa 3 cánh tượng trưng cho tam dương khai thái và loại cửa 4 cánh tượng trưng cho tứ quý

>> Xem thêm: 100 Mẫu nhà đẹp hiện đại siêu đẹp.

Vị trí nên đặt cửa sổ trong phòng ngủ hợp phong thủy

Vị trí cửa sổ mang tầm quan trọng trong phong thủy phòng ngủ. Hướng Nam và Đông Nam có thể mở cửa sổ lớn để tiếp nhận được nhiều ánh sáng và gió mát vào mùa hè. Hướng Tây và Tây Bắc thì chỉ nên thiết kế các cửa sổ phòng ngủ nhỏ để hạn chế nắng gắt buổi trưa chiều và gió bấc vào mùa đông.

biệt thự đẹp

Không nên đặt cửa sổ ở vị trí đầu giường vì dễ gây cho bạn cảm giác nơm nớp lo sợ. Nên đặt cửa sổ ở phía đối diện hoặc một bên hông giường để bạn không bị thụ động trong khi đi ngủ.

 Những lưu ý để thiết kế cửa sổ phòng ngủ đẹp

Đối với bất kì không gian nào, KTS cũng đều lấy sự đối lưu không khí làm trọng tâm để lựa chọn kích thước và số lượng cửa sổ cân đối vừa phải. Nếu cửa sổ có kích thước quá to, trường không khí trong phòng sẽ bị nhiễu loạn, đón một lượng sáng nhiều hơn, chói mắt hơn, gây nóng bức, khiến người trong phòng cảm thấy khó chịu, dễ gây mất bình tĩnh, dễ bực bội cáu gắt vô cớ. Nếu gia chủ làm kinh doanh, buôn bán sẽ dễ gặp chuyện không vừa ý, dễ nổi nóng, khi mua bán dễ mất bình tĩnh, sáng suốt…

Nếu cửa sổ phòng ngủ quá nhỏ, không khí sẽ không được lưu thông dễ gây ngột ngạt, ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà.

mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x20m đẹp

Cửa sổ phòng ngủ đơn giản kiểu dáng vintage

Khi đặt vị trí làm cửa sổ, hãy chú ý đến hướng ánh mặt trời để ánh nắng khôn chiều thẳng vào mặt người khi đang nằm ngủ. Thiết kế phòng ngủ cho trẻ nhỏ cần lưu ý đến chiều cao từ sàn nhà lên đến cửa sổ ở ngưỡng an toàn, có song sắt cửa sổ hoặc lưới bảo để đảm bảo an toàn cho trẻ nếu các bé tinh nghịch và hay leo trèo.

mẫu nhà 2 tầng 1 tum hiện đại

Mẫu cửa sổ phòng ngủ đơn giản phong cách Bắc Âu

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể trang trí cửa sổ đẹp cho phòng ngủ để mang lại những giá trị tích cực cho không gian. Bạn có thể sử dụng những chiếc rèm xinh đẹp, có màu sắc nhã nhặn để điều chỉnh ánh sáng khi cần thiết và làm đẹp cho cửa sổ. Đối với những căn phòng nhỏ hẹp, bạn không nên dùng rèm cửa quá dày và tối màu sẽ khiến căn phòng thêm u tối, ẩm thấp. Nếu vị trí đặt cửa sổ  phòng ngủ khuất hướng nắng, ít ánh sáng nên dùng loại rèm có chất liệu mỏng, mềm mải và màu sắc nhã nhặn như satin, lụa.

Với những ngồi nhà có đất vườn, bạn cũng có thể trồng mô số cây hoa hồng leo, cây tigon,… và làm dàn xung quanh để tạo nên những khung cửa sổ ấn tượng, cổ điển. Bên cạnh đó, những lọ cây tiểu cảnh, chuông gió, dreamcatcher,… cũng mang lại vẻ xinh xắn cho chiếc cửa sổ.

>> Xem thêm: Nhà đẹp 2 tầng

Cửa sổ đẹp cho phòng ngủ được trang trí bằng các khung ảnh, đồ lưu niệm, hoặc màu sơn thú vị cũng sẽ mang lại cho bạn góc thư giãn tuyệt vời để đọc sách, thưởng trà, ngắm cảnh và giải lao sau những giờ làm việc căng thẳng.

mẫu nhà 3 tầng đẹp

Cửa sổ phòng ngủ được trang trí bởi nhiều cây xanh xinh đẹp

Các chất liệu làm khung cửa sổ hiện nay đượng sử dụng như: nhôm kính, gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên,… Tùy thuộc từng loại hình nhà ở mà các KTS sẽ lựa chọn các chất liệu khác nhau để phối hợp ưng ý cho từng không gian.

Bạn đã tìm ra mẫu thiết kế cửa sổ phòng ngủ nào phù hợp với phòng ngủ nhà mình chưa? Hãy chia sẻ ngay cho bạn bè để cùng sớm sở hữu những không gian sống lý tưởng nhé.

THÔNG TIN LIÊN HÊ

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG SBS

Main Office: 44 Đậu Quang Lĩnh – Hòa Xuân – Đà Nẵng

Showroom201 Nguyễn Hữu Thọ – Đà Nẵngwww.facebook.com/sbshouse.vn

0972.910.046 – 0934.812.669

www.https://sbshouse.vn

https://www.google.com/maps?cid=1796457718372176301